ทำไมร้าน ที่รับบัตรเครดิตอยู่ก่อน ต่อมาเครื่องรับบัตรเสีย ไม่คิดจะติดป้ายบอกซักหน่อยครับ ?

วันนี้ไปกินอาหารร้าน Sushi mega/sushi Hana มา หมดไป 6 พันกว่าบาท แต่เครื่องรูดเสีย !

โชคร้ายที่ผมมีเงินติดตัว 800 บาท ก็หาวิธีต่างๆนาๆว่าจะจ่ายเงินกันอย่างไรดี
แถมพนักงานก็แก้ปัญหาได้แย่มาก ตะโกนลั่นร้านเหมือนเราไม่มีเงินจ่าย จนหน้าเสียเลย ขอจ่ายพรุ่งนี้ก็ไม่ได้ บอกว่ายังไงบิลก็ต้องออกวันนี้ ลูกค้าต้องหาเงินมาจ่ายให้ได้ภายในวันเดียวกันนี้เท่านั้น แทบจะกันตัวไม่ให้ออกจากร้านกันเลยเชียว

คือผมอาจจะผิดเองที่ไม่พกเงินสดติดตัว แต่ปรกติแล้ว ... ผมก็ไม่ค่อยพกนั่นแหละ ก็พกพอแค่ใช้จ่ายไปวันๆ 55
(สำคัญกว่าคือ ระบบบิลบริษัท ยอดสูงๆมันไม่ควรใช้เงินสด)

ร้าน Sushi Hana / Mega ก็ไม่ได้ถูกซะที่ไหน หากเป็นบุฟเฟ่ ก็ ตกคนละ 2,xxx บาทแล้วนะครับ
จริงๆแล้วเป็นหน้าที่ของร้านส่วนนึงหรือเปล่าที่จะใช้วิธีการอะไรก็ได้ ที่บอกลูกค้าว่า เครื่องรูดบัตรเสีย ก่อนจะเข้าร้าน !
แค่ติดป้าย แค่นี้ก็จบ ... ผมจะได้ไม่เข้า
แก้ไขข้อความเมื่อ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 10
เคยเจอแบบนี้เลยค่ะ ที่ร้านอาหารแถวอนุเสาวรีย์ชัย

จัดงานเลี้ยงแผนก 20 กว่าคน ยอดบิลตก2หมื่นกว่า

ทางร้านบอกเครื่องรูดเสีย ต้องจ่ายเงินสด

ขอเลขบัญชีทางร้านเพื่อโอนเงินผ่านแอพฯ ก็ไม่ยอม

ยืนยันให้จ่ายแค่เงินสดเท่านั้น

แล้วประเด็นคือ เพื่อนๆ ในแผนกทะยอยกลับบ้านไปแล้ว

เหลือกันอยู่แค่ 5 คนรวมหัวหน้าแผนกเพราะเม้ามอยติดลม

ควักกระเป๋าหาเงินสดรวมกันก็ไม่ถึงหมื่น

สรุปต้องเดินออกไปหาตู้ATM กว่าจะเจอ ซึ่งเดินไปไกลมาก

แถมดึกแล้วด้วย ตี2กว่า

และพนักงานก็พูดจาใส่แบบไม่ดีมาก ดูถูกว่ามากันเยอะแยะเงินแค่ 2หมื่นไม่มีจ่าย

ทั้งๆ ที่ทางเราติดต่อจองร้านไว้ล่วงหน้าเป็นเดือน

ตอนที่มาถึงร้านนั่งกันตั้ง 4 - 5 ชั่วโมงตั้งแต่ค่ำๆ ก็ไม่บอกอะไรซักคำว่าเครื่องรูดเสีย

ตั้งแต่นั้นมาทั้งบริษัทเลิกไปกินเลี้ยงที่ร้านนี้เลยค่ะ

ตอนนี้ร้านนั้นเจ๊งไปแล้วด้วยค่ะ เปลี่ยนเป็นร้านอื่นมาทำแทนแล้ว
ความคิดเห็นที่ 5
มันไม่เสียหรอกเครื่องรูดบัตรอ่ะ อย่างมากก็ระบบแลนมีปัญหาทำให้รูดไม่ได้เพราะไม่มีสัญญาณ แต่เด็กแก้ไม่เป็น ไม่ลองขยับสาย หรือรีเซ็ตเครื่อง แล้วจริงๆมันมีเบอร์ช่างข้างเครื่องไว้โทรให้เค้าช่วยเช็คออนไลน์ ช่วยแนะนำการแก้ปัญหาให้ได้ตลอดเวลา เด็กไม่พยายามทำมากกว่า ปัดให้ลูกค้าหาทางมาจ่ายสดแทน
ความคิดเห็นที่ 7
ใครจะว่าอย่างไรก็ตาม แต่ชีวิตคนเมือง ผมใช้บัตรเครดิตเป็นหลักครับ เรื่องการรูดบัตร จึงมีผลต่อการตัดสินใจในการเลือกร้านมากๆ
เท่าที่เจอมา มีแต่การแก้ปัญหาแย่ๆ เช่น ต้องจ่ายเงินสดเท่านั้น --> ก็กลายเป็นเราที่เสียประโยชน์ไปแทน ส่วนลดก็ไม่ได้ แต้มก็ไม่ได้ cashback ก็ไม่ได้ เห้อ
ความคิดเห็นที่ 36
เคยทำงานห้าง  ห้ามพูดทำนองว่าลูกค้าไม่มีเงินเด็ดขาด  ขนาดรูดบัตรวงเงินเต็ม  ยังพูดไม่ได้เลยว่าวงเงินเต็มค่ะ  พนักงานแก้ปัญหาได้แย่อ่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่